Movement Experiences Management for Early Childhood

วันอาทิตย์ที่ 17 มกราคม พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 1

วันพฤหัสบดี ที่ 14 มกราคม 2559

 (เวลา 14.30-17.30)




ความรู้ที่ได้รับ

วันนี้เป็นการเรียนการสอนในครั้งแรก ก่อนเริ่มการเรียนอาจารย์ให้ทำท่าฝึกสมองซีกซ้ายและซีกขวา เพื่อให้สมองพัฒนาได้ดีขึ้น 

ต่อมาเข้าสู่การเรียนในวิชานี้ วันนี้อาจารย์ให้เราเต้นประกอบเพลง T26 (ครูนกเล็ก) เพื่อให้เราได้เคลื่อนไหวร่างกายและเป็นเพลงที่ทรอดแทรกความรู้ให้เด็กในเรื่องของสัตว์ต่างๆ 

T26 ครูนกเล็ก เวอร์ชั่นเพลงเด็ก (คลิก!!)



จากนั้นนำเพลงนี้มาต่อยอดโดยการให้เพื่อนๆทุกคนคิดชื่อ สัตว์แต่และตัวและทำท่าทางของสัตว์ตัวนั้นๆ นอกจากนี้ยังคิดการใช้ชีวิตรประจำวันในการเต้นเพลงนี้พร้อมท่าทางประกอบ 


กิจกรรมสุดท้ายอาจารย์เปิดวีดีโอเกี่ยวกับพระคุณครูให้ดูเพื่อระลึกถึงคุณครู และให้เพื่อนออกมาโชว์การเต้นหน้าห้องเพื่อเตรียมตัวหาเพลงและท่าทางมาเต้นในสัปดาห์หน้า
สนุกสนานกันเลยทีเดียว

การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้

สามารถนำเพลงที่เป็นเพลงสนุกสนานมาให้เด็กเต้นและทรอดแทรกความรู้ต่างๆ เกี่ยวกับหน่วยต่างๆให้เด็กได้เรียนรู้ไปพร้อมๆกัน เป็นการเรียนที่ได้ทั้งความรู้และเด็กๆสนุกสนานกับกิจกรรมเคลื่อนไหวและจังหวะ ทำให้เด็กสนใจที่จะทำกิจกรรมมากขึ้นด้วย

การประเมินผล

ประเมินตนเอง
ร่วมกิจกรรมได้เต็มที่ ตั้งใจทำกิจกรรมร่วมกับเพื่อนๆ

ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆทุกคนมีความคิดสร้างสรรค์ และ ร่วมกิจกรรมด้วยกันอย่างสนุกสนาน

ประเมินอาจารย์
อาจารย์มีการเตรียมการสอนและคอยร่วมแสดงท่าทางให้ดูเป็นตัวอย่าง สนุกสนานไปกับเรา อบอุ่นและสนุกสนาน 


ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น