Movement Experiences Management for Early Childhood

วันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2559

บันทึกการเรียนรู้ครั้งที่ 12

วันจันทร์ ที่ 28 มีนาคม 2559

(เวลา 12.30-14.30 )

ความรู้ที่ได้รับ
  • ทดลองสอนการเคลื่อนไหวตามข้อตกลง 
ตัวอย่างเช่นการสอนจากเพื่อน

ขั้นตอน 
เริ่มโดยการเคลื่อนไหวพื้นฐาน 
-ถ้าคุณครูเคาะจังหวะช้าๆให้เด็กๆเคลื่อนที่ช้าๆไปรอบๆห้อง
-ถ้าคุณครูเคาะจังหวะเร็วๆให้เด็กๆเคลื่อนที่อย่างรวดเร็วไปรอบๆห้อง

เคลื่อนไหวตามคำสั่ง กำหนดสัญญาน ดังนี้ 
-ถ้าคุณครู พูดว่า ฝนตก ให้เด็กๆปรบมือ
-คุณครูพูดว่า ฟ้าผ่า ให้เด็กๆทำท่าฟ้าผ่าและส่งเสียงฟ้าผ่า
หรือ
-ถ้าคุณครูพูดว่า มุมบล็อก ให้เด็กๆเดินไปที่มุมบล็อกพร้อมกับหัวเราะ
-ถ้าคุณครูพูดว่า มุมบ้าน ให้เด็กๆเดินไปที่มุมบ้านพร้อมกับร้องไห้
-ถ้าคุณครูพูดว่า มุมหนังสือ ให้เด็กๆเดินไปที่มุมหนังสือพร้อมกับทำท่าโกรธ

ผ่อนคลายกล้ามเนื้อ ดังนี้
-นวดขมับ
-นวดแขน
-นวดขา


 การนำความรู้ไปประยุกต์ใช้
จากการทดลองสอน ได้ฝึกการสอนทำให้สอนได้ถูกต้องและการใช้คำพูดถูกต้อง เมื่อๆเพื่อนๆสอนทุก   คนทำให้เห็นความคิดต่างๆจากเพื่อนๆหลากหลายและ                             นำมาแลกเปลี่ยนกัน สามารถนำไปใช้ได้จริง

การประเมินผล

ประเมินตนเอง
ตั้งใจดูกิจกรรมที่เพื่อนทำ ร่วมกิจกรรมกับเพื่อนและครู

ประเมินเพื่อน
เพื่อนๆมีความคิดสร้างสรรค์ในการสอน ในการสร้างข้อตกลง ทำให้เห็นความหลากหลายในความคิด

ประเมินอาจารย์
อาจารย์คอยดูการสอนอย่างใกล้ชิด เมื่อผิดพลาดตรงไหนก็คอยช่วยแนะนำสิ่งต่างๆให้เข้าใจและปรับใช้ได้ถูกต้อง

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น